Bầu trời hồng cam


Giá như anh và tôi có thể ở bên nhau trong những khoảnh khắc ấy, những khoảnh khắc mà tôi cho là tuyệt diệu và hiếm ai có thể cảm nhận trong cuộc sống này. : )

Tôi không nhìn cuộc sống dưới lăng kính màu hồng. Tôi nhìn nó với một con mắt của trái tim, tôi yêu những gì cuộc sống này đã ban tặng cho tôi. Đừng cho rằng cuộc đời bạn bất hạnh khi bạn không đủ tiền để mua một chiếc áo, hay bố mẹ bạn không cho bạn tham gia một chuyến đi chơi, hay lớn hơn là bạn không đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn. Không đâu bạn, cuộc đời bạn thật tuyệt vời khi bạn có đủ chân, đủ tay, đủ tai, đủ mắt; cuộc đời bạn thật quá hạnh phúc khi bạn có cha, có mẹ ở bên cạnh, có người anh, người chị luôn quan tâm  bạn, có đứa em suốt ngày nũng nịu và làm bạn bật cười; cuộc đời bạn thật quá đủ đầy khi bạn có cơm ngày 3 bữa, áo mặc xuân hạ thu đông đổi mốt từng mùa : )…Bạn đang lãng phí những gì cuộc sống đang ban tặng cho mình khi chỉ biết ngồi một góc mà than vãn rằng tôi khổ quá, tôi buồn quá, tôi cô đơn quá… Hãy mỉm cười mỗi ngày vì bạn đang hạnh phúc hơn 5 tỷ người trên TG này,họ là những đứa bé đang nằm chết khô trên đường không một manh áo, họ là những cụ già  đơn thân bị ruồng bỏ nằm co quắp trên ghế đá chờ thượng đế mang đi, họ là những người không đủ tay, đủ chân, hay đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo chết dần chết mòn… vậy nhưng bạn biết không họ vẫn luôn mỉm cười để vượt qua những đau khổ đó, vậy cớ sao bạn không nhìn thế giới này với một góc nhìn lạc quan hơn, tích cực hơn. Đừng tự giết chết bản thân mình trong những suy nghĩ tiêu cực, cuộc sống của bạn đang nằm trong tay bạn.

Tôi vẫn luôn tâm niệm một câu rằng:

“Không có sự khác biệt lớn giữa mỗi người, chỉ có sự khác biệt nhỏ trong sũy nghĩ đã làm thay đổi số phận của họ”

Số phận của bạn như thế nào nằm ở quyết định: “bạn có dám thay đổi hay không? ”

Và đối với bản thân tôi, khi trải qua được một ít những sóng gió, tôi biết được cuộc sống này không phải màu hồng, nhưng tôi tự tô hồng cuộc sống của mình bằng những niềm vui bé nhỏ 🙂

Đơn giản sáng nay tỉnh dậy, nhận ra mùa hè đã gõ  cửa rồi, những cơn gió mát bao bọc lấy tôi trên con đường tới trường, tôi mỉm cười khi nhìn mọi người, và thích thú với cuộc sống này biết bao. Tôi dành cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi và nghĩ đến những thang ngày tươi đẹp sắp tới.

Tôi ngồi trước khung của sổ và nhìn ra ngoài bầu trời đã về chiều, trải trước mắt tôi là một bầu trời màu hồng cam, lúc ấy tôi ao ước có một người để chia sẻ cảm xúc hạnh phúc lúc ấy, tôi soạn và gửi một sms ngắn cho chàng trai của mình  : ). Dù biết rằng anh ấy k trả lời ngay lúc ấy nhưng tôi vẫn muốn nhắn, tôi muốn chia sẻ với anh niềm vui của tôi, nếu niềm vui của tôi có thể khiển một ai đó mỉm cười thì niềm vui đó đã tăng lên gấp bội phàn rồi, phải không? : )

“We can not do great things on this earth, only small things with great love” – Tôi rất thích dòng chữ ghi trên bức ảnh này. Hãy yêu thương cuộc sống này và nó sẽ mang lại cho bạn những gì mà bạn xứng đáng ^^!

Nhớ lời tôi nói nhé : )

[Ủn far far  away- 18.4.12]

Còn 8 ngày nữa 🙂

Just enjoy it :X

2 thoughts on “Bầu trời hồng cam

  1. Cô ấy lại làm trái tim tôi xao xuyến, những cảm xúc của cô ấy với của tôi lúc này tuy không giống nhau nhưng cùng là những niềm hạnh phúc…. Tôi hạnh phúc vì cô ấy hạnh phúc, và vì cô ấy vui khi nghĩ đến chàng trai của cô. Tôi hạnh phúc vì cô ấy nhận ra được giá trị của cuộc sống đầy rẫy chông gai và tẻ nhạt này và còn rất lạc quan nữa. Tôi hạnh phúc vì được cảm nhận thấy cô ấy, ngay đây, rất gần, trước mắt tôi là một bầu trời màu hồng cam, cô ấy đang sms và nở nụ cười. Tôi đọc những dòng của cô ấy như đọc được phụ đề của một bộ phim lãng mạn, với giọng thì thầm của cô và cảnh phim thì đang được quay chậm. Tôi hạnh phúc cùng cô ấy niềm hạnh phúc sắp được về nhà… Và có lẽ, tôi mới là người hạnh phúc hơn cả 🙂

Bình luận về bài viết này