Đừng ngoảnh lại

Đừng ngoảnh lại..

Chặng đường phía trước đó, ta đã chọn đi rồi.

Ngày hôm nay.

Cuộn tròn với đống suy nghĩ về tình yêu, học hành, sự nghiệp. Có ai đoán trước được đâu cuộc đời, nhưng nắm bắt lấy nó thì hoàn toàn có thể. Chỉ cần bạn biết cách, bạn tìm thấy con đường đi đúng đắn cho mình, bạn tìm thấy những người đồng hành tốt nhất bên cạnh giúp đỡ mình và cần mình giúp đỡ.

Đôi lúc tôi tự hỏi: “Tại sao con đường tôi đi luôn không bằng phẳng?”…một suy nghĩ của một con nhóc vô dụng, chỉ biết ngồi một chỗ và đặt câu hỏi, rồi ra điều kiện tôi phỉa thế nọ thế kia, chê bai những người khác được cái này cái nọ hơn tôi bằng cách gán cho họ những cái hoàn cảnh sao cho những gì hộ đạt được không phải do nỗ lực của chính họ, chính là bộc lộ rõ cái tôi ghen tị ích kỷ, yếu kém. Hay tôi được học cách đổ lỗi từ bé, khi ngã đổ lỗi tại cái bàn đạp hỏng, cái nền đất hư…thế nên giờ đây tôi thành thạo cái thói quen đổ lỗi cho mọi thứ xung quanh, cho cuộc sống này, cho cha mẹ, cho bạn bè, cho… Ngu ngốc lắm cuối cùng tôi cũng tỏ!

Ừ! Chân lý của tuổi 20 tôi đây rồi!

Đã làm thì phải làm cho đúng, làm không hối hận. Đã sợ hối hận thì không làm.

Sẽ không ngoảnh lại. Con đường ta đi, ta đã chọn rồi!

Tối nay, vừa làm một việc tuy nghĩ rằng nó là điều hiển nhiên nhưng…trái tim tôi cảm thấy tội lỗi vô cùng, một trái tim không biết ơn, bất hiếu. Ba ơi!…trụ cột cho ngôi nhà ba gánh nặng lắm phải không ba, nhìn những đồng tiền vô tình đang cào xước khuôn mặt và bàn tay ba con rồi, con đau xót lắm ba ơi! Đến khi nào con mới trả hết ơn huệ mà ba mẹ đã dành cho con đây…Con bất hiếu xin tạ tội với ba. Con hứa bao nhiêu nhưng con đã làm cố gắng làm mọt cách khó khăn, nhưng lại làm ba đau buồn thêm, mọi nỗ lực vỡ tan như bọt bong bóng xà phòng. Nhưng ba ơi! con gái ba đã trưởng thành và chai lì hơn rồi, dù có ra sao cũng chỉ khóc trong câm lặng thôi, và tự tay con sẽ vá lại những vết rách trong tim ba…

Con xin lỗi!

Ngàn lần con xin lỗi!

[Ủn Far far away-10.5.12]

6 thoughts on “Đừng ngoảnh lại

  1. Ráng học xong đi làm nuôi lại ba mẹ, đó mới gọi là báo hiếu🙂
    Mới 20 tuổi thôi mà, em vẫn còn quyền được dựa vào bàn tay ba mẹ.

  2. Đừng tự tạo áp lực cho mình em ơi, rồi tới lúc nhìn lại những gì đã qua, em sẽ giật mình vì không tìm thấy sự hồn nhiên của mình ở trong đó…

  3. Happy Birthday to you!
    5556668883399966688
    I’m still there watching you go🙂. Everyday I wish everything will always be fine for you. But today is a special day, I wish all your dreams will become true. I wish you are always strong, in your life. I’m happy you read this. Enjoy your 20th Birthday! Goodbye!

  4. Thấy em bình yên và hạnh phúc tôi vui và yên tâm nhiều. Tôi vẫn mơ về em như tôi vẫn đã từng. Nỗi nhớ em và tình yêu ấy vẫn nguyên vẹn như ngày nào mơ thấy em lần đầu tiên…

    Có giây phút nào em tự hỏi tại sao tôi yêu em, mà không chạy đến và mang em đi, đến những khung trời như trong những giấc mơ ấy… Bởi tôi biết rằng sẽ không thể nào làm được điều đó đâu. Bởi em của tôi trong mơ không phải em của tôi ngoài đời thực… bởi mơ chỉ là mơ… bởi nhiều lý do… Em vẫn đến với tôi và là của tôi trong mơ, còn tôi có thể gửi được đến em những dòng tâm sự như thế này… cho dù nhiều đêm nhớ em nhiều nhiều lắm… nhưng em không tới… tôi vẫn cảm thấy được an ủi nhiều và thấy mình hạnh phúc…

    Mãi bình an em nhé🙂

  5. ờớờớ

Gửi phản hồi

