Sonat Ánh Trăng

Mênh mang tôi...

Mênh mang tôi...

Đêm…

với Sonat Ánh Trăng đang chới với ru lấy mảnh tâm hồn có nhiều góc cạnh, có những rạn vỡ, có những mong manh của một cô gái 19.

Đêm…

với những luồng suy nghĩ trái chiều, trái tim thì chỉ có thể đi theo một hướng.

Đêm…

em lặng lẽ nhớ những ngày mưa của những năm trước, những ngày thu se lạnh trên con đường nhỏ, trong thành phố nhỏ, gia đình nhỏ.

Đêm…

em nhớ những vòng tay tự ôm lấy mình mà khóc bao đêm.

Đêm…

em thương cho cô gái 17, 18 và 19 của bây giờ.

“Rồi một ngày em không thương không nhớ
Quay xe bánh thời gian chở nỗi buồn đi đâu?
Những bước chân qua …bỏ lại
….những mảnh tình vụn vỡ….
Nghe gió khóc trên đầu….

Mây vẫn cứ trôi về nơi lặng lẽ
Bến sông xưa xa cách một con đò…
Trăng vẫn khuyết cong một đường như vẽ…
Đêm rộng thênh thang…

Rồi một ngày em về giữa mênh mang
Chạy với nắng buộc tóc mình với gió
Nhặt cỏ may cài lên hoàng hôn đỏ…
Hát một mình giữa nỗi nhớ bỏ quên….

Rồi một ngày em gọi một cái tên
Cho những “một ngày” như chưa từng có…
Gió vẫn trên cao thì thầm với gió…
Đêm vẫn dang tay che nước mắt một người….”

Hà Nội vào thu đẹp nhất mùa Hoa sữa, con đường đầu mùa hoa thoang thoảng hương thơm mà nồng nàn len lỏi vào chạm tới đáy sâu tâm hồn ta..

Mình từng nhớ những ngày còn đạp xe đi học, thắc mắc lắm cái hương Hoa sữa Hà Nội nồng nàn như thế nào mà được nhắc đến trong những bản tình ca đẹp đến thế, thơ mộng đến vậy. Giờ đây, tuy rằng cô bé ngày xưa ấy đã thay đổi nhưng cô đã được chưng thực cái nồng nàn của Hoa sữa trên con phố Hà Nội ấy, và cô đã biết trước đây mình đã đoán đúng: Cô yêu nó vô cùng…

Gió lạnh thổi bay từng lọn tóc bé, hơi se lạnh, nhẹ nhàng kéo vạt áo về phía lồng ngực mình.

Mỉm cười và nói: “Cô gái à! Sang thu thật rồi, mùa của quên – nhớ…”

Gửi phản hồi

