“Đêm trăng tình yêu”

Phố lạnh...

Phố lạnh rồi và môi biết tìm nhau…

Tiêu đề là tên một bài hát mà mình rất thích từ bé đến giờ. Bây giờ chợt muốn nghe lại và đang play nó, gõ lạch cạch những dòng cảm xúc này trong đêm, cũng là một ngày trăng khá tròn, chỉ không bằng hôm qua- Mid Autumn night🙂

“Và ta đã đủ lớn để mong bé lại…”

Mỗi một ngày trôi qua là một bước xa rời tuổi thơ, cách xa ba mẹ đã luôn ở bên suốt 17 năm trời, nhận thấy tâm hồn vẫn chưa đủ mạnh mẽ, cứng rắn để chịu đựng những niềm cô độc đang trải dài phía trước, buông mình theo những con phố và màn đêm đen kịt. Sự cô độc ấy hiển hiện trong từng dòng người chen chúc nhau, giữa một biển người và chợt nhận ra chỉ mình mình bước đi, cố gắng nhích từng bước chân để tiến lên, khó nhọc và kiệt sức,

mình chỉ muốn ngã khụy. Những lúc ấy, khao khát được bé lại, được ba mẹ nắm tay dắt qua đường, chở che và nâng mình đứng dậy, thế nhưng đó thựuc chỉ là nhữung suy nghĩ vô cùng ich kỷ mà thôi, đã đến lúc phải để cho ba mẹ nghỉ ngơi, đã đến lúc phaỉ chứng tỏ cho ba mẹ và mọi người thấy mình có thể làm gì. Thế nên, có chăng những lúc nhớ về tuổi thơ sẽ chỉ là những lần tự vỗ về mình rằng đã có một tuổi thơ êm ấm và ngọt ngào như thế. Cô bé mắt to tròn, bé  xinh ngày xưa ơi! Còn nhớ những đêm trăng trung thu ăn vội ăn vàng để chạy theo tiếng trống giục giã ở Hội quán khối, tung tăng cùng chiếc đèn ông sao trên tay đã được mẹ thắp cho chiếc đèn cầy sáng trưng, nối đuôi nhau cùng bạn bè rong ruổi rước đèn khắp các ngõ nhỏ, trải qua đủ bao nhiêu trò nghịch ngợm của bọn trẻ cùng khối và khác khối ^^! Vùng ký ức đó giống như là một vạt những ngội sao sáng lấp lánh quệt ngang trên bầu trời và chỉ đi qua một lần trong đời, nó sẽ mãi lấp lánh lung lunh đẹp tuyệt vời như thế trong tâm khảm những đứa trẻ như mình đến cuối cuộc đời🙂.

“Phố lạnh rồi, mang hơi ấm tìm nhau

Trên mỗi mũi kim đan với cuộn len mùa cũ xổ tung nằm giữa lãng quên,giờ gió mùa về mới biết mình vẫn còn hữu ích

Choàng lên tình xa cách

Kéo nhau vào cơn khát giấc mơ đôi…”

Lúc nãy đi về trên đường Nguyễn Chí Thanh, còn đường mà mình ít đi về hướng đó, thế những lúc đó mình chợt cảm thấy một hơi ấm quen thuộc, như một hoạt cảnh được tua lại trong trí nhớ mình từ miền kí ức xưa, cảm giác giống như những lần đạp xe dạo lòng vòng trên những con đường ở Vinh-nơi trái tim mình luôn hướng về. Màn đem buông xuống, những ánh đèn đường chưa kịp bật lên, chỉ có những ánh đèn được phát ra từ những ngôi nhà hai bên đường và đèn xe ô tô, dòng xe cô cứ đi, từng ngọn gió lọt qua thổi bay từng lọn tóc bé, hít một hơi thật sâu và cảm thấy lòng phấn chấn, nó khiến “cơn khát” trở về quê hương của mình dịu xuống được một ít, nhẹ lòng được một ít, mỉm cười thật nhẹ.

Những dòng thơ trên trích trong “Phố lạnh rồi và môi biết tìm nhau” của Lương Đình Khoa. Nó tự nhiên phù hợp với tâm trạng của mình lúc này, trái tim mình đang lạnh dần rồi, cần một ai đó đến và sưởi ấm nó, cần một bàn tay nắm lấy bàn tay nó để giữ lấy những hơi ấm còn sót lại cuối cùng, cần một vòng ôm để vai mình đừng run lên giữa đêm lạnh, cần một nụ hôn để xóa tan ngày dài, thế thôi nhưng rất khó. Mình đã tự hứa rằng chỉ tự cho phép mình được lựa chọn một cơ hội cuối cùng này nữa thôi, không được phép phạm một chút sai lầm nào nữa, không được coi thường sự quan trọng của thời gian nữa, cần phải hiểu nhau thật sâu sắc, mình phải tự tìm thấy người đàn ông của cuộc đời mình, và không còn ai khác nữa, yêu như không còn ai để yêu nữa🙂

Và một lần mơ mộng cuối nữa thôi để nhớ rằng mình vẫn 18 .

Phố lạnh rồi và môi biết tìm nhau…

[Ủn Far Far Away-14.9.11]

Một cảm giác lạ, có lẽ đã trở thành thói quen rằng,

trước lúc ngủ, người mà mình luôn nghĩ đến…

Ngủ ngon nhé!

Gửi phản hồi

