Around the World

ước gì có thể ở trên một tầm cao thế này và nhìn xuống thế giới...Tất cả dưới chân tôi

ước gì có thể ở trên một tầm cao thế này và nhìn xuống thế giới...Tất cả dưới chân tôi

Đi khắp thế giới, bạn tìm những thứ thật xa xôi và không bao giờ thuộc về mình, đến khi đã quá muộn, ngoảnh nhìn lại và đau đớn nhận ra rằng điều cần tìm lại ở bên cạnh mình từ lúc nào.

21.1.11…Xình xịch, xình xịch…

Lần thứ 2 trở về Vinh kể từ lúc bước chân vào môi trường đại học, tự lập và bon chen. Niềm sung sướng khi được dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn đồ đạc vào vali, bước đi trên con ngõ nhỏ rời khỏi căn nhà trọ của mình, những cảm xúc xen lẫn- cái mà trước đây thời còn là một cô nữ sinh tôi đã ao ước biết chừng nào. 3 tuần để được sống với những ấm cúng bao bọc của gia đình. Những lúc như thế này, cảm giác như chưa có gì thay đổi, chưa lớn được :”>. Cầm đt và bấm những mess gửi đi, như một thói quen, tôi vẫn luôn chọn Habi và anh. Chỉ thế thôi!

23.1.11…

Mở hộp lưu trữ của một chiếc đt cũ, những thư mục tin nhắn mà tôi đã cất giữ cẩn thận trước đây vẫn còn y nguyên ở đó, không có thêm mà cũng không mất đi. Có tất cả 6 thư mục: Tin lưu trữ, mẫu (11), Wishes for me(98), A Fugutive Breeze…(383), Habi in my heart(30), My CBX(15). Tôi đã bấm nút xóa 383 tin nhắn, lạ một điều là tôi đã không khóc, tôi đã tự  tay xóa đi những kỉ niệm của anh, nếu là trước kia chắc tôi đã òa khóc như một đứa trẻ bị mất đi thứ đồ mà nó yêu quý nhất, thế mà tôi chỉ nhắm mắt lại, im lặng chờ hiện lên thông báo “đã xóa”. . .

Gạt bỏ, nó không nằm trong những việc mà tôi có thể làm được. Tôi muốn được đối diện và khẳng định lại, send 1 mess…tôi đọc xong tn reply của anh và bấm del…uh, “rứa nha”, cười và nghĩ rằng: để kết thúc cho một chuyện tình đơn phương, có lẽ tôi cần sự  thẳng thắn hơn là cái vô tâm, lạnh lùng. Đã bao lần tôi nói như thế với bao nhiêu người, cảm giác ấy, bg tôi đã hiểu, cảm giác của một kẻ kém cỏi không có được người mình yêu. Phải đấy, tôi đã kém cỏi, và còn kém cỏi nhiều hơn nữa, nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ đâu.🙂

24.1.11

Chia tay một người bạn, một người anh trai nữa lại đi xa, bắt đầu những chặng đường mới không có ta ở bên cạnh, và chúng ta cũng chẳng còn có những khoảnh khắc vui bên nhau như trước nữa. Thời gian sẽ lại lặng lẽ  làm nhiệm vụ của nó, chẳng ai biết trong tương lai gần sẽ có điều gì thay đổi, nhưng vẫn vui khi biết rằng anh em mình đã luôn thân thiết cho đến bây giờ. Lúc nhận điện thoại của anh ở sân bay, đúng là cũng chẳn biết nói gì nữa cả, chúc may mắn, và nén những nỗi buồn sang một bên để cố gắng vì tương lai nhé. Bọn em sẽ chờ anh về :*..

Chia xa quả là một điều khó chấp nhận, có những khoảng cách tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ chạm tới được nữa,…mãi mãi

25.1.11

Tình cờ gặp lại một người quen cũ, một người đã từng trở thành quan trọng trong những năm tháng cấp 3 ngây thơ, hồn nhiên.. Tôi đã làm đủ những điều ngớ ngẩn để cưa cẩm người đó :]], cuối cùng vẫn không hạ gục được. Khoảng thời gian sau đó, may là cũng không kéo dài và dai dẳng như bây giờ, mỗi mức độ chỉ một lần là quá đủ rồi. Còn nhớ có những đêm thức tới tận khuya để vẽ một bức tranh xấu xí, với một tờ giấy trắng, ngồi trên chiếc bàn đối diện bàn thờ mà không hề sợ hãi, thời đó mình phục mình thật. Tôi hỏi han những câu xã giao và tạm biệt, như thế cũng hay nhỉ, nếu như là trước đây, tôi đã chẳng thể làm được vậy. Và mỉm cười vì một niềm vui thoảng qua.

Ước gì tôi cũng có thể bay xa, đi đến những vùng đất xa xôi, tách rời khỏi quá khứ để bắt đầu một cuộc sống mới với gia đình của mình. Mấy hôm biết tin một chị bạn chuẩn bị lên xe hoa, bất ngờ và lo lắng về tương lai phía trước, rồi mình cũng sẽ mặc váy cưới, cầm một bó hoa trên tay và đi cùng ba vào phòng cử hành hôn lễ..Sau đó là có những đứa con xinh đẹp. Nói thật bây giờ mình chỉ muốn sở hữu một em bé để chăm lo cho đỡ buồn thôi =)) không muốn lấy chồng đâu. Quá nhiều thứ còn chờ đợi mình phía trước, đừng dừng lại🙂

Mấy ngày về, ma mẹ cứ nhắc hoài về chuyện yêu đương, phát chán nhưng vẫn phải nghe :”>. Mình đã bảo là không còn gì nữa cả mà mẹ cứ hỏi mãi, khiến mình lại thêm nghĩ ngợi…khổ thân.

Kết thúc một ngày ở nhà học bài với Wp :]].

[Ủn far far away-26.1.11]

Còn nghe trong gió, một chút vấn vương tình yêu đó…



One thought on “Around the World

Gửi phản hồi

