Cúi xuống và mỉm cười

 

love you even if i die...

love you even if i die...

 

 

Ánh trăng tan vào những ngọn tre

Mùa hè tan vào những con đường rực nắng

Gió tan vào hàng cây

Mây tan vào những buổi chiều râm mát

Hát cát tan vào những kẽ tay

Đâu hay mùa thu không chờ đợi

…Lá vàng rơi

Câu hát tan vào những bờ vai

Này ai có nhớ ngày trở lại

Em thẫn thờ bứt vội chiếc lá non

Đặt vào bàn tay anh rắn rỏi

…Kí ức ngày chơi vơi

Cỏ xanh cũng có ngày tan vào đất

Đâu chỉ là thời gian…

Trái tim người khua nhịp đập mơ màng

Tôi hoang mang tìm kiếm những gì còn sót lại

..của những khát khao cùng nhịp đập với tim người.

Tôi mơ được tan vào anh

Để được yêu như chưa bao giờ xa cách

Để được nghe con tim anh mách bảo:

“Em là người duy nhất anh tan…”

[Un♥20.9.09]

🙂 Cảm xúc lúc nhúc ngổn ngang trên những dòng thơ của tháng 9 một năm về trước.. Đến bây giờ đọc lại vẫn còn y nguyên như cái lúc ngồi đặt bút hí hoáy cặm cụi viết bài thơ này. Biết rất khó trôi nhưng vẫn kệ, nó là những tình cảm đang dội lên trong tim mình lúc đó, và kể cả lúc này. Không có lí dó gì hơn, chỉ vì mình muốn mở đầu bằng nó thôi!

Sẽ không càu nhàu gì nữa cả, không hỏi vì sao, chỉ muốn viết vài lời cuối cùng  cho năm 2010 theo tết dương🙂

Cuối cùng thì cái năm xấu xí này cũng đã qua đi ^^! Có khá nhiều điều thay đổi đã được mình chuẩn bị tinh thần nhưng cũng nhiều thứ  không ngờ tới.

2010, năm mà mình phải thử sức mình với nhiều thử thách, đã gặp những điều không như mong muốn, đã cố gắng nhưng chưa hết sức, lãnh một số hậu quả nhưng bây giờ đối với mình tất cả đều biến thành nhỏ bé hết rồi. Mình đã và sẽ vượt qua được tất cả!

2010, mình rời xa gia đình và đến với một gia đình bé nhỏ khác, có 3 chị em: Ủn, Habi, Ỉn và những người bạn, người anh, người chị đang cùng ở bên. Mình đã phải thay lớp vỏ non nớt yếu đuối của con bé học sinh cấp 3 để trở thành một cô sinh viên mạnh mẽ hơn, tự lập hơn. Cuộc sống mới đã cho mình được nếm nhiều mùi vị ngọt, đắng, cay, bùi. “Hãy nghĩ đơn giản cho tất cả mọi chuyện!” Cảm ơn Habi về những gì chị đã làm cho em và Ỉn suốt thời gian qua, em yêu chị rất nhiều! :*

2010, mình không được nhận lời chúc mừng sinh nhật từ một người anh.. Em sẽ không trách cứ gì về điều đó, em chỉ muốn nói với anh vài lời trước khi kết thúc một năm, những lời nói chân thật mà em chưa thể nói với anh  trong năm qua, biết đâu, nếu may mắn anh lại đọc được thì sao🙂.. My brother CBX, anh trai của em, giấc mơ tối hôm qua của em có anh, không rõ ràng nhưng em nhớ cảm giác lúc đó, em nhận ra rằng, anh em mình đã xa cách một quãng lớn, giống như một bức tường được xây lên bởi anh, bởi em và thời gian. Có đôi khi em hoài niệm, em ghét phải dùng từ này, hoài niệm là nhớ những kỉ niệm..sẽ không còn được gặp lại nữa. Thời gian kể từ sau khi em thi đh xong, anh như đã quên hẳn 2 đứa em gái này, và em thì cứ để mặc anh quên, chẳng thèm nhớ nữa.. Hối tiếc! Cuộc sống mới em giờ đây mới thật sự hiểu nó khó chấp nhận thế nào, và chắc cuộc sống của anh còn khó hơn thế🙂. Bây giờ ngồi nhớ lại, những khoảnh khắc đẹp đẽ đó cứ hiện lên như ảo ảnh, em không thể tin rằng đã có những lúc anh em mình thân thiết như thế…Sang năm mới, em muốn được nghe một cuộc điện thoại của anh gọi về, tự anh muốn gọi ấy. Em mong năm mới anh sẽ có thật nhiều sức khỏe, làm việc ở bên ấy thật tốt, nhanh nhanh về đi, em rất muốn gặp anh, còn nhiều lời hứa của anh chưa thực hiện nữa đấy! he2! Chúc anh năm mới vui vẻ😀 !

Hết ngày hôm nay nữa thôi, và tao sẽ nói lời tạm biệt mày nhé 2010, hãy mang đi thật cẩn thận những gì mày đã lấy được từ tao đấy ^^! Và  tao cũng sẽ trân trọng những gì mày đã mang lại, cảm ơn rất nhiều :*

Happy New Year 2011 !!!

[Ủn far far away-31.12.10]

Bị del nick :]]

Chúc anh đã Del nick của tôi năm mới nhiều điều tốt lành ^^! he2

2 thoughts on “Cúi xuống và mỉm cười

  1. @Ủn 2010: tạm biệt cô bé ngoan🙂
    @Ủn 2011: chị chờ đợi những sự trưởng thành, những điều hạnh phúc và thật mạnh khỏe nha :* always beside :X

    • em hứa sẽ làm thật tốt nghĩ vụ của mình trong 2011 ^^
      Chúc My Habi nắm mới sẽ bớt cô đơn hơn, nhiều niềm vui đam mê và khao khát sẽ thực hiện được. Và em hị vọng tình yêu trong chị sẽ lại bùng cháy :*

Gửi phản hồi

