Bàn tay xấu xí

sẽ qua mau...
sẽ qua mau…

“Có những chiều khản giọng gọi mẹ ơi
Lá lặng thinh run rẩy nhìn tôi khóc
Cọng rơm khô rùng mình ngơ ngác
Mái ấm xưa đơn độc gió đi về
Khoảng lặng yên bình, lặng lẽ triền đê
Vùi cỏ tiếng thở dài
Nối ước mơ, thả cánh diều…
Khát vọng!
Sâu thẳm trong tim hay nơi nào xa lắm
Mẹ âu yếm mỉm cười
Nhòa nước mắt bến sông…

Tôi sinh ra đã có một bàn tay xấu xí.

Có một cảm giác tôi không thể cưỡng lại được nó, không thể chiến thắng, không thể vênh mặt lên ngước nhìn nó…Tôi đang yếu ớt.

Cảm giác như đất dưới bàn chân muốn sụt lở, mọi thứ sẽ đổ vỡ tan tành, và tôi nằm thoi thóp giữa những đống vụn tro bụi đó…Phải rồi! Em đang cần một chỗ dựa chị à! Cái khuyết thiếu trong cuộc sống của em đang khiến em mềm yếu.

Chẳng vì lí do gì cả, em cứ mặc nhiên với ánh mắt buồn, khuôn mặt u sầu, thiếu những hăng say sôi nổi của tuổi trẻ, yên vị làm một con thuyền giấy lững lờ trôi trên dòng nước phẳng lặng. Chẳng có lấy một động lực sống cho mình.

Và em đang  sợ mất dần những ý niệm về tương lai, em chẳng còn  mong chờ những hạnh phúc trong mơ nữa.

Đôi tay xấu xí, to và thô kệch.

Đủ khỏe để đấm thùm thụp vào đứa bạn, đủ mạnh để lôi xềnh xệch chiếc xe dù chỉ có một mình, nhưng…nó không đủ can đảm để che đậy hết những khó khăn, mệt mỏi này.

Còn nhớ lúc bé, chị họ vẫn thường bảo nó vuốt tay để có được một bàn tay thon dài và xinh đẹp. Nó hay cầm bàn tay ngắm nhìn và nghĩ rằng cứ làm như vậy thì sau này khi lớn lên tay nó sẽ được đẹp như tay của chị.

Hóa ra không phải! Đã sinh ra là xấu xí thì mãi mãi sẽ là xấu xí! Và cũng vậy thôi, chẳng ai có thể thay đổi được số phận cả!

Một kiếp người sống với nỗi buồn!

[Ủn far far away-17.11.10]

Ai đó có thể đưa tôi đi thật xa không nhỉ?

Tôi ghét cuộc sống này!

 

Gửi phản hồi

