•Tỉ phú thời gian

và chẳng biết làm gì ngoài...giết chết nó

“Sống mà không bận bịu công việc và không tồn tại là hai việc như nhau”

Câu nói này tôi đã đọc được ở phía bìa sau một cuốn vở tôi mua năm tôi học lớp 10.

Tôi đã ngẫm nghĩ một lúc lâu và rất thích nó…

Và mỗi khi tôi cảm thấy chán nản với cuộc sống luôn xoay tròn của mình thì tôi lại nhớ về cau nói này và mỉm cười tiếp tục sống, tiếp tục bận bịu, tiếp tục những thứ  đang  khiến tôi  kiệt sức.

Đã có những lúc tôi cần thời gian kinh khủng, tôi ước mong kim đồng hồ kia có thể dừng lại đợi tôi…nhưng chắc chắn đó là điều không tưởng. Thời gian vẫn cứ chạy và không đợi chờ bất kì ai. Ai nhanh sẽ thắng, kẻ dù thông minh nhưng chậm chạp thì cũng sẽ thất bại. Thất bại vì bản thân và không thể đổ lỗi cho thời gian.

Đó là những điều ắt hẳn sẽ xảy ra trong cuộc sống của một-con-người.

Sáng nay, mẹ nói :”các con bây giờ là những tỉ phú thời gian”.

Tôi ngạc nhiên xen lẫn sững sờ…

Đúng vậy, chưa bao giờ quỹ thời gian của tôi lại quá nhiều và hoang phí như bây giờ. Đến mức tôi muốn cho bớt đi vì …đã quá nặng rồi…

Tôi chẳng còn cách nào để giết thời gian của mình, lầm lũi trong căn nhà với suy nghĩ:”mình là một kẻ vô dụng tệ hại”. Không những gây khổ sở cho mình mà cho cả những người xung quanh, gia đình, bạn bè…

Rảnh rỗi để ôm những nỗi đau gặm nhấm và trầm trọng hoá chúng lên cho dù biết đau thế này chả là gì cả.

Rảnh rỗi để nói những chuyện không đầu không cuối.

Rảnh rỗi để buồn.

Rảnh rỗi để mơ tưởng viển vông…

Rảnh rỗi để vào đi vào lại một trang web hàng chục hàng trăm lần.

.

.

.

Bây giờ thì tôi biết cái gì cũng không-được-quá-nhiều.

Nhiều tiền sẽ sung túc, no ấm, nhưng quá nhiều tiền thì sẽ phải lo bị cướp, bị nghi gian lận, bị thao túng mà không hay biết, bị lợi dụng vào những thứ bẩn thỉu.

Nhiều thời gian sẽ làm được nhiều thứ mà mình chưa làm như đọc một cuốn sách, làm hết một bài thi trọn vẹn, xem xong một bộ phim,…Quá nhiều thời gian sẽ cảm thấy thừa thãi và vô dụng như tôi lúc này.

Nhiều tình yêu thì sẽ hạnh phúc, nhưng quá nhiều tình yêu thì sẽ thành kẻ lăng nhăng, đa tình.

Nhiều nỗi đau sẽ khiến bản thân thêm hiểu người, hiểu đời và đứng lên mạnh mẽ hơn. Nhưng quá nhiều nỗi đau thì sẽ có thể giết chết một con người, một cuộc đời.

Tôi thà làm một kẻ bận bịu chứ không bao giờ muốn làm một tỉ phú thời gian.




4 thoughts on “•Tỉ phú thời gian

Gửi phản hồi

